ఒరులేయవి యొనరించిన నరవర యప్రియము తన మనంబునకగు దా నొరులకు నవి సేయకునికి పరాయణము పరమధర్మపథములకెల్లన్

Friday, April 20, 2012

మండు‘ట్రెండు’ల్లో...






‘అబ్బబ్బ! ఏం ఎండలు? ఏం ఎండలు? ‘రోహిణీ కార్తె’లు రాకముందే, ఎండలు పేట్రేగిపోతున్నాయి! ఈ ఎండాకాలం-‘ఎండ్’ అయ్యే కాలం ఎప్పటికో గానీ, అప్పటిదాకా ఈ ‘తాపం’ ఉపశమించదు అనుకో!’’ అన్నాడు శంకరం-రుమాలుతో మొహం తుడుచుకుంటూ.


‘‘ఎండలు లేకుంటే ఎలా నయ్యా శంకరం! సూర్యరశ్మితోనే కదా ‘కిరణజన్య సంయోగ క్రియ’తో మొక్కలు సైతం జీవించేది. ఎండాకాలంలో నీరుగా గ్రహించేదీ, వర్షాకాలంలో నీరుని కురిపించేది కూడా సూర్యుడే! శరీరాన్ని ఎండకూ, వానకూ, చలికీ అన్నిటికీ అలవాటు చేయాలోయ్! ప్రకృతితో మమేకమై జీవించే పరిస్థితులు కాలదన్నుకుంటూ, కృత్రిమసౌకర్యాలకోసం వెంపర్లాటవల్లే, ఈ తరం మనుషులు అధిక రోగగ్రస్తులవుతున్నారట! ‘సహజప్రకృతి’ని పోగొట్టుకుంటే - అన్నీ తాపాలూ, అనుతాపాలే మరి’’ అన్నాడు సన్యాసి.


‘‘నువ్విప్పుడు ‘కిరణజన్య సంయోగక్రియ’ అంటూ రాజకీయాలెత్తకు సన్యాసీ! ఢిల్లీలో కిరణ్‌గారు - రాష్ట్రంలోని అసమ్మతి సెగల గురించి నివేదించడానికి, అధికారిక కార్యక్రమాలంటూ మకాం వేశారు. ‘పిట్టపోరూ పిట్టపోరూ పిల్లి తీర్చింది’-అనిపించకోవడానికి అన్నట్లుగా, అధిష్ఠానం దూతగా ‘వాయిలార్ రవి’ వచ్చి, ‘వాయ’ తరువాత ‘వాయ’గా నేతలను కలుస్తానని వ్యవహరిస్తున్నారు! చిరంజీవి భోజనానికి పిలిచాడని వెళ్లినందుకే-అంతర్గత విభేదాలు ఇంకా భగ్గున మండుతున్నాయి. ‘వాయిలార్’ రాక ఆంతర్యమేమిటో, తెలంగాణ సంగతి ఏమిటో తెలీక ఇంకో రకం సెగ! అసలు ఎండాకాలం - ఎండలను మించి మండుతున్న సమస్యలు మరీమరీ ముదురుతున్నాయి. ఎవడిమంట వాడిదే! ఉస్మానియా యూనివర్సిటీలో ‘బీఫ్ పార్టీ’మంట! ‘జెనీలియా’ వంటి సినీనటి అంబాసిడర్‌గా వున్నందునే, ఫలానా రియల్ ఎస్టేట్ కంపెనీ భూములు కొనుగోలు చేసామనీ, తీరా ఆ కంపెనీ ముంచేసిందనీ జెనీలియా మీద కొందరి మంట! సమ్మర్‌లో తమ అభిమాన హీరో సినిమా విడుదలకావడం లేదని కూడా కొందరికిమంట! ఇక అవినీతిపై పోరు పెరిగి - ఢిల్లీ కార్పొరేషన్‌లో ‘కమలం’ పాగా వేసి, ఢిల్లీలోనే కాంగ్రెసుకు ఎండాకాలంలోనే వెన్నులో చలిపుట్టేసరికి, జగన్‌కు కూడాఢిల్లీ బెదురు’ పట్టుకుంది! తండ్రిని అడ్డంపెట్టుకునే తానింతగా ఎదిగాననీ, ఇది అవినీతిమూర్తి మత్వమేననీ తెలిసి, జనం'ఛీ’కొడితే, తనను ఓదార్చేవారెవరని ఆయనకు ‘దిగులు మంట’! ‘శివసాగర్’ వంటి పీపుల్స్‌వార్ దిగ్గజం కూడా కన్నుమూసాక అసలు ‘విప్లవం’ మీద నీటికుండ పగిలిందే తప్ప - సంఘంలో కట్టెలు మండే ‘ఉద్యమజ్వాల’ లింకెక్కడని వామపక్షీయుల ఆక్రోశపుమంట! ఇలా ఎండాకాలం నిజంగా ‘ఎండ్’లెస్‌గానే సాగుతోంది మరి’’ అన్నాడు సుందరయ్య సమస్యలను ఏకరువుపెడుతూ.


‘‘బావుందోయ్ సుందరం! మండుటెండలు కాదుగానీ, మండు‘ట్రెండు’లు బాగానే గుదిగుచ్చావ్! ‘సమస్య’ అంటూ వుందంటే-‘పరిష్కారం’ కూడా వుంటుందయ్యా! చెప్పులు, గొడుగు వేసుకునీ, జేబులో ఓ నిమ్మకాయపెట్టుకునీ,- మునుపు మనవాళ్లు ఎండలను అధిగమించిన వారు కారా? కూలింగ్ గ్లాస్ లూ, ఎయిర్‌కూలర్లూ, ఏసీలూ... ఇప్పుడింకా ఎండలు కాచుకునే బోలెడు సౌకర్యాలు వచ్చిపడ్డాయి! కానీ ‘ఎండకన్నెరుగక
జీవించడం’ గొప్పకాదు! అందులో ‘సుఖం’ వుందేమోగానీ, ‘ఆనందం’లేదు! మండుటెండలో పనిమీద వెడుతూ - ఓ చల్లని చెట్టు నీడ న క్షణం ఆగినా, చలివేంద్రంలో గ్లాసెడు మంచినీళ్లు తాగినా, అందులో పొందే ‘తృప్తి’ ఎంతయినా వేరుస్మీ! అది అనుభవిస్తేనే తెలిసేది. ఇవాళ్టి తరం మరీ సుకుమారమయ్యే - ‘బాడీ రెసిస్టెన్స్’కూ దూరమవుతున్నారు. ‘నీరు’ కూడా కొనుక్కునే దుస్థితిలో పడ్డాక, ఆతిథ్యంలో చల్లటి మజ్జిగను మాత్రం ఎవరు, ఏ ఇంటి నుండి, ఆశించగలరు చెప్పు? ‘‘ఆరోగ్యం భాస్కరాదిచ్ఛేత్’’ అన్నారు. సూర్యకాంతివల్ల పొందే ఆనందానికీ, ఆరోగ్యానికీ దూరమై ఎండలను కూడా భయంకర సమస్యలుగా భయపడడం సలక్షణం కాదు’’ అన్నాడు సన్యాసినవ్వుతూ.


‘‘పగలేవెన్నెల- జగమే ఊయల - కదిలే ఊహలకే కన్నులుంటే...’’ అన్నాడు సినారె కవి. కదిలే ఊహల కలం జీవులైన కవులూ, రచయితలూ సైతం తమ పుస్తకాలను పదుగురూ చదివేలా చేర్చలేని, సమస్యల మంట లోనే వున్నారు! అన్నింటా అసమ్మతుల మంటలు చెలరేగుతున్నాయి. నిజాయితీ గుండె గుడిసెలు కాలుతున్నాయి. అగ్నిమాపక దళాలు సైతం మంటలార్పలేని నీటిఎద్దడి వంటి మంటల గంటల మధ్యే గడుపుతున్నారుట కొన్ని ఊళ్ళల్లో! తమ రాష్ట్రంలోనే కరవు పరిస్థితులుంటే, ఏ నారాయణపూర్ డామ్ నుంచో ఆంధ్రప్రదేశ్‌కు తాము నీటిని విడుదలచేసే అవకాశాలెక్కడనీ? అది కుదరని పని అనీ, కర్ణాటక ముఖ్యమంత్రి ‘కరాఖండీగా’ చెబుతున్నారట! ఎండాకాలం సెగలు - వట్టి ‘ఎండవేడికె’ చెందినదే కాదు. వాటికి మించిన అనేక సంస్కృతి, సాహిత్యం, రాజకీయాలు వెరిసి ‘సం.సా.రా.ల’’ బోలెడు సెగలే! వేడిమిలోనేవెన్నెలహాయి పండించుకోవాలంటే - ‘స్థిత ప్రజ్ఞత’ వుండాలి. సూర్యచంద్రులను, అగ్నిని తన రెండుకన్నులుగాగల-ఆ విరూపాక్షుడిపట్ల ‘శరణాగతి’ వుండాలి. అంచేత శంకరం! మండు‘ట్రెండ్’లకూ, ‘మండుటెండలకూ’ శంక లేకుండా - శంకరుడైన ‘ఈశ్వరేచ్ఛ’నే ఔదల దాల్చుమరి!’’ అని వేదాంతపు చిటికెవేసి లేచాడు చిదంబరం.

0 comments: